Biden eyes China ไบเดนจับตาจีนพร้อมบันทึกข้อตกลงต่อต้านการทำประมง

Biden eyes China ประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ ลงนามในบันทึกข้อตกลงด้านความมั่นคงแห่งชาติเพื่อต่อสู้กับการทำประมงผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามช่วยเหลือประเทศต่างๆ ในการต่อสู้กับข้อกล่าวหาว่าละเมิดโดยกองเรือประมง ซึ่งรวมถึงของจีนทำเนียบขาวกล่าวในแถลงการณ์ว่าจะเปิดตัวพันธมิตรกับแคนาดาและสหราชอาณาจักรเพื่อ “ดำเนินการอย่างเร่งด่วน” เพื่อปรับปรุงการติดตาม ควบคุม และเฝ้าระวังในการต่อสู้กับการทำประมงที่ผิดกฎหมาย ขาดการรายงาน และไร้การควบคุม (IUU)

Biden eyes China ประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ ลงนามในบันทึกข้อตกลงด้านความมั่นคงแห่งชาติเพื่อต่อสู้กับการทำประมงผิดกฎหมาย

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ให้คำมั่นที่จะแนะนำนโยบายเพื่อต่อสู้กับการทำประมงผิดกฎหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอินโด-แปซิฟิก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการยกระดับการมีส่วนร่วมกับภูมิภาคนี้เพื่อตอบโต้อิทธิพลที่เพิ่มขึ้นของจีน

Biden eyes China ความพยายามดังกล่าวไม่ได้มุ่งเป้าไปที่ประเทศใดประเทศหนึ่ง

Biden eyes China Liu Pengyu โฆษกสถานทูตจีนในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ระบุในถ้อยแถลงว่า “ข้อกล่าวหาของสหรัฐฯ นั้นไม่เป็นความจริงโดยสิ้นเชิง และไม่ได้ดำเนินการใดๆ เพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อมทางทะเล และส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศในการประมงที่ยั่งยืน

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

เมื่อต้นเดือนมิถุนายน ฟิลิปปินส์กล่าวหาว่าจีนทำประมงผิดกฎหมายในเขตเศรษฐกิจยุโรป ซึ่งเป็นคำร้องที่ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯหน่วยยามฝั่งสหรัฐกล่าวว่าการทำประมงที่ผิดกฎหมายได้แซงหน้าการละเมิดลิขสิทธิ์เนื่องจากภัยคุกคามด้านความมั่นคงทางทะเลระดับโลกและความเสี่ยงที่จะเพิ่มความตึงเครียดระหว่างประเทศที่แย่งชิงหุ้นประมงที่มากเกินไป

สมัครสมาชิกเล่น รูเล็ต คลิกเลย !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *